NGHIÊN CỨU QUY TRÌNH VÀ ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG QUANG XÚC TÁC CỦA VẬT LIỆU NANO TiO2 BẰNG AXIT TEREPHTHALIC VÀ METHYLENE BLUE

Lê Thị Ngọc Tú, Vũ Thị Hạnh Thu
Author affiliations

Authors

  • Lê Thị Ngọc Tú The University of Science of HCM city
  • Vũ Thị Hạnh Thu The University of Science of HCM city

DOI:

https://doi.org/10.15625/0866-708X/52/5/3950

Abstract

TÓM TẮT

Bài báo này nghiên cứu và xây dựng quy trình đánh giá tính năng quang xúc tác cho từng vật liệu nano TiO2bột, ốngvà màng. Ống nano TiO2được chế tạo bằng phương pháp thủy nhiệt từ bột thương mại, trong khi màng được chế tạobằng phún xạ magnetron DC phản ứng. Trong nghiên cứu này, chúng tôisử dụng dung dịch axit terephthalic (AT)như một “đầu dò”huỳnh quang và dung dịch Methylene Blue (MB) như một chất chỉ thị màu để đánh giá hiệu suất lượng tử của quá trình tạo ra gốc tự do hydroxyl ·OH và superoxit O2- trong phản ứng xúc tácquang hóa. Kết quả cho thấy, quy trình đánh giá tính năng quang xúc tác dựa trên hai dung dịch MB và AT được xây dựng hoàn chỉnh, có độ tin cậy cao, phù hợp cho từng vật liệu nano TiO2 bột, ống và màng; Cả hai dung dịch AT và MB đều cho cùng kết quả, với 25mg khối lượng xúc tác củavật liệu nano TiO2bột, ốngvà màng,tính năng quang xúc tác của ống nano tốt hơn màng và màng tốt hơn bộtthương mạidùng làm nguyên liệu ban đầu.

Downloads

Download data is not yet available.

Published

23-10-2014

How to Cite

[1]
L. T. N. Tú and V. T. H. Thu, “NGHIÊN CỨU QUY TRÌNH VÀ ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG QUANG XÚC TÁC CỦA VẬT LIỆU NANO TiO2 BẰNG AXIT TEREPHTHALIC VÀ METHYLENE BLUE”, Vietnam J. Sci. Technol., vol. 52, no. 5, pp. 599–608, Oct. 2014.

Issue

Section

Articles